“90% nhân lực ngành SEO Việt Nam là tự học”
(DĐDN) - Đó là kết quả được ông Hà Anh Tuấn –
Chủ tịch câu lạc bộ SEO (Search Engine Optimization) Việt Nam đưa ra tại
đại hội SEO 2013 tổ chức sáng 27/1.
Ông Hà Anh Tuấn – Chủ tịch Câu lạc bộ Seo Việt Nam; CEO công ty Vinalink
Trong
bài tổng kết bức tranh về ngành SEO Việt Nam, ông Tuấn cho biết tới
cuối năm 2012 đã có hơn 5000 doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng SEO, nhân
lực ngành SEO vào khoảng 20.000 nhân viên làm việc trong lĩnh vực SEO
trong nước với mức lương hàng tháng là 5-10 triệu đồng (240-480 USD), và
30 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO. Hàng
trăm thương hiệu lớn đã đưa SEO vào trong kế hoạch năm 2013. Đây là
những tín hiệu đáng mừng, cơ hội rất lớn cho những người làm SEO tại
Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của ngành SEO Việt Nam hiện nay
chính là thiếu đào tạo cơ bản, 90% nhân lực SEO là tự học nên trình độ
không đồng đều, nhân lực SEO giỏi là rất ít. Ông Tuấn cho biết: “người
làm SEO có ba vị trí chính xác định rõ ràng ở Việt Nam năm ngoái, bao
gồm SEO quản lý, viết bài quảng cáo SEO và SEO kỹ thuật công nghệ thông
tin”.
Các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực SEO - Digital Marketing
Trong
khuôn khổ đại hội, các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm về ngành SEO –
Digital Marketing Online trong các lĩnh vực như: chiến lược SEO trên
mobile, SEO trên website trên các thiết bị điện tử, SEO trên mạng xã
hội, sức mạnh của SEO…..và những giải pháp, bí quyết thiết thực , xu hướng phát triển ngành SEO tại Việt Nam.
Đại hội đã quy tụ hơn 500 chuyên gia và đại diện doanh nghiệp hàng đầu về SEO – Marketing Online
VCCI
Nhận xét
Đăng nhận xét