Các xu hướng SEO mới nổi trong năm 2013
2013 là năm của sự tấn công các xu hướng mới trong Seo. Nó sẽ đem lại cho các seoer một môi trường đầy hứa hẹn và cũng như đáng sợ. Hứa hẹn vì sẽ tạo cho những kẻ spam không còn cơ hôi, đáng sợ vì bạn có thể nằm trong những kẻ spam đó. Điều gì sẽ xảy ra nếu những xu hướng sẽ đánh vào website của bạn và làm cho thứ hạng của website của bạn bị đánh giá thấp và tụt hạng trên serps.
Bạn không cần phải lo lắng vì điều đó vì khi bạn thực sự chủ động thay đổi theo những xu hướng trong năm 2013.
Đó là gì?
Tìm kiếm di động
Thị trường di động điện thoại thông minh đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới và ở VN cũng vậy. Những người sử dụng đt thông minh chắc chắn sẽ là một phần lớn các đối tượng trình duyệt internet. Và việc tìm kiếm web thông qua các thiết bị di động thông minh đang thu hút được sự chú ý lớn. Các chiến dịch mới nhằm quảng bá và thu hút người dùng hiện nay không thể thiếu được việc sử dụng ngành công nghiệp đt di động.
Xây dựng liên kết
Vấn đề này có lẽ một seoer nào cũng biết tầm quan trọng của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bảng xếp hạng trên Serps. Trong năm nay nó sẽ không có gì khác so với các năm trước. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ vẩn thiết lập các chỉ muc về các chiến lược xây dựng liên kết thích hợp và sẽ phạt nặng các trang web sử dụng Seo mũ đen và các kỹ thuật seo xấu khác. Năm 2013 không còn là năm của spam liên kết thay vào đó nó là thời đại của việc xây dựng liên kết hữu cơ. Không có ý nghĩa gì nếu bạn tạo rất nhiều liên kết trong cùng một thời gian hoặc trong 1 thời gian ngắn.
Tác quyền (Google author rank)
Không thể phủ nhận rằng google là ông vua đang thống trị thị trường công cụ tìm kiếm. Vì thể nó có đặc quyền không chính thức của quá trình sự thay đổi ngành công nghiệp Internet. Tại sao lại như vậy? Bởi vì chúng ta ai ai cũng muốn có một vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm của nó. Muốn đạt vị trí tốt trên serps năm nay, thì chúng ta cần phải chú tâm đến google+ và google author (tác quyền google). Cả 2 dịch vụ này cho phép chủ sở hữu trang web hoặc tác giả phải có sự liên kết các công việc seo và nội dung đưa lên vào tài khoản g+ của họ. Nếu bạn chưa làm điều này, thì đó là một sai lầm lớn.
Robot
Điều lớn tiếp theo các bạn nên chú trọng là tập tin Robot.txt. Năm nay, bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng và tối đa hóa file robot.txt, đặc biệt là trong việc xây dựng trang web. Vì sử dụng thẻ google author trở thành một phần của việc xây dựng chiến lược seo năm nay. Và việc khai báo cho google sẽ có tầm ảnh hưởng quan trọng to lớn trong việc này
Tỷ lệ chuyển đổi Tối ưu hoá
Trong bối cảnh của tiếp thị trực tuyến, đây là phương pháp nâng cao kinh nghiệm trình duyệt trên một trang web với mục tiêu "chuyển đổi" khách truy cập vào người tiêu dùng. Đó là một kỹ thuật khá đơn giản nhưng có thể giúp cho việc tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng của bạn khi vào web.
Vi sao việc chuyển đổi tối ưu hóa này quan trọng trong seo?
Bời vì, mục đích cuối cùng của Seo là tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và CRO cũng vậy.
Bạn nên thực hiện việc này để giúp cho việc Seo đem lại hiệu quả cao hơn cho công ty/ website của bạn
Title, tags, heading
Không đáng ngạc nhiên khi các mục trên đang thống trị các tiêu đề nội dung trong năm 2013. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ dựa vào thẻ tags và heading để đánh giá chất lượng của bài viết và sự liên quan đến từ khóa mà bạn muốn Seo. Tôi khuyên bạn nên chú trọng những thẻ đề mục này trong năm 2013.
Chất lượng và nguồn gốc nội dung
Có lẽ các bạn đã thực sự hiểu được việc quan trọng của chất lượng nội dung và nguồn gốc nội dung là như thế nào. Tôi xin không nhắc tới nhiều về vấn đề này. Nhưng một mẹo cho bạn khi xây dựng một chiến lược tiếp thị hay write nội dung . Khi bạn bắt đầu viết về một chủ đề nào đó bạn nên mở rộng các cách khác nhau để sử dụng cùng một nội dung bằng nhiều phương diện trình bày. vì dụ: nội dung của bạn có thể viết thành một bài báo, một podcast, infographic, slideshow, timeline, và có thể thực hiện một video. Sau đó phân tán nó trên các diển đàn, blog, website, mạng xã hội. Như vậy bạn đã có một số lượng lớn các liên kết và sự lan truyền về nội dung trên các kênh.
Hy vọng các điều chia sẽ trên sẽ có thể giúp các bạn định hướng được các việc nên làm trong năm 2013.
(ST)
Bạn không cần phải lo lắng vì điều đó vì khi bạn thực sự chủ động thay đổi theo những xu hướng trong năm 2013.
Đó là gì?
Tìm kiếm di động
Thị trường di động điện thoại thông minh đang được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới và ở VN cũng vậy. Những người sử dụng đt thông minh chắc chắn sẽ là một phần lớn các đối tượng trình duyệt internet. Và việc tìm kiếm web thông qua các thiết bị di động thông minh đang thu hút được sự chú ý lớn. Các chiến dịch mới nhằm quảng bá và thu hút người dùng hiện nay không thể thiếu được việc sử dụng ngành công nghiệp đt di động.
Xây dựng liên kết
Vấn đề này có lẽ một seoer nào cũng biết tầm quan trọng của nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bảng xếp hạng trên Serps. Trong năm nay nó sẽ không có gì khác so với các năm trước. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ vẩn thiết lập các chỉ muc về các chiến lược xây dựng liên kết thích hợp và sẽ phạt nặng các trang web sử dụng Seo mũ đen và các kỹ thuật seo xấu khác. Năm 2013 không còn là năm của spam liên kết thay vào đó nó là thời đại của việc xây dựng liên kết hữu cơ. Không có ý nghĩa gì nếu bạn tạo rất nhiều liên kết trong cùng một thời gian hoặc trong 1 thời gian ngắn.
Tác quyền (Google author rank)
Không thể phủ nhận rằng google là ông vua đang thống trị thị trường công cụ tìm kiếm. Vì thể nó có đặc quyền không chính thức của quá trình sự thay đổi ngành công nghiệp Internet. Tại sao lại như vậy? Bởi vì chúng ta ai ai cũng muốn có một vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm của nó. Muốn đạt vị trí tốt trên serps năm nay, thì chúng ta cần phải chú tâm đến google+ và google author (tác quyền google). Cả 2 dịch vụ này cho phép chủ sở hữu trang web hoặc tác giả phải có sự liên kết các công việc seo và nội dung đưa lên vào tài khoản g+ của họ. Nếu bạn chưa làm điều này, thì đó là một sai lầm lớn.
Robot
Điều lớn tiếp theo các bạn nên chú trọng là tập tin Robot.txt. Năm nay, bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng và tối đa hóa file robot.txt, đặc biệt là trong việc xây dựng trang web. Vì sử dụng thẻ google author trở thành một phần của việc xây dựng chiến lược seo năm nay. Và việc khai báo cho google sẽ có tầm ảnh hưởng quan trọng to lớn trong việc này
Tỷ lệ chuyển đổi Tối ưu hoá
Trong bối cảnh của tiếp thị trực tuyến, đây là phương pháp nâng cao kinh nghiệm trình duyệt trên một trang web với mục tiêu "chuyển đổi" khách truy cập vào người tiêu dùng. Đó là một kỹ thuật khá đơn giản nhưng có thể giúp cho việc tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng của bạn khi vào web.
Vi sao việc chuyển đổi tối ưu hóa này quan trọng trong seo?
Bời vì, mục đích cuối cùng của Seo là tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và CRO cũng vậy.
Bạn nên thực hiện việc này để giúp cho việc Seo đem lại hiệu quả cao hơn cho công ty/ website của bạn
Title, tags, heading
Không đáng ngạc nhiên khi các mục trên đang thống trị các tiêu đề nội dung trong năm 2013. Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ dựa vào thẻ tags và heading để đánh giá chất lượng của bài viết và sự liên quan đến từ khóa mà bạn muốn Seo. Tôi khuyên bạn nên chú trọng những thẻ đề mục này trong năm 2013.
Chất lượng và nguồn gốc nội dung
Có lẽ các bạn đã thực sự hiểu được việc quan trọng của chất lượng nội dung và nguồn gốc nội dung là như thế nào. Tôi xin không nhắc tới nhiều về vấn đề này. Nhưng một mẹo cho bạn khi xây dựng một chiến lược tiếp thị hay write nội dung . Khi bạn bắt đầu viết về một chủ đề nào đó bạn nên mở rộng các cách khác nhau để sử dụng cùng một nội dung bằng nhiều phương diện trình bày. vì dụ: nội dung của bạn có thể viết thành một bài báo, một podcast, infographic, slideshow, timeline, và có thể thực hiện một video. Sau đó phân tán nó trên các diển đàn, blog, website, mạng xã hội. Như vậy bạn đã có một số lượng lớn các liên kết và sự lan truyền về nội dung trên các kênh.
Hy vọng các điều chia sẽ trên sẽ có thể giúp các bạn định hướng được các việc nên làm trong năm 2013.
(ST)
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóa