Google Panda là gì - Khái niệm Google Panda
Google Panda là tên của một thuật toán Google, để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm.
Khi Google Panda mới ban hành và cập nhật thì Google đã nhận được hàng trăm nghìn email khiếu nại từ các website về việc họ bị ảnh hưởng bởi kết quả tìm kiếm thay đổi. Họ giải thích rằng tất cả là nhằm đưa đến những kết quả có lợi cho người dùng và đã đưa ra 23 luận điểm đánh giá cho một website chất lượng.
Những
trang web có chất lượng thấp bé sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm
kiếm và những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên. Dựa trên
các biện pháp đánh giá về chất lượng nội dung website như thiết kế, tốc
độ, độ tin cậy v.v...
Khi Google Panda mới ban hành và cập nhật thì Google đã nhận được hàng trăm nghìn email khiếu nại từ các website về việc họ bị ảnh hưởng bởi kết quả tìm kiếm thay đổi. Họ giải thích rằng tất cả là nhằm đưa đến những kết quả có lợi cho người dùng và đã đưa ra 23 luận điểm đánh giá cho một website chất lượng.
Google Panda là gì ?
Một số tiêu chí đánh giá website của Google Panda:
Trao
đổi link (links 2 chiều) không còn hiệu quả như trước, tất nhiên nó vẫn
còn là một yếu tố tác động nhưng có vẻ như bị Google đánh giá rất thấp.
Bài viết trên Blog / Mạng xã hội được Google Index nhanh hơn, và có thứ hạng cao hơn bài viết trên website bình thường.
Những liên kết từ những trang có chất lượng nội dung thấp cũng không mang lại hiệu quả cho SEO.
Những liên kết từ trang có nội dung không liên quan đến trang đích cũng không có giá trị SEO.
Những bài viết copy bị đánh giá rất thấp, thậm chí còn bị xóa khỏi Google Index.
Sau phiên bản Panda cập nhật, Googlebot đã trở nên thông minh hơn nhiều so với trước đây. Muốn thành công trong nghề SEO, bạn cần tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội dung.
Bài viết trên Blog / Mạng xã hội được Google Index nhanh hơn, và có thứ hạng cao hơn bài viết trên website bình thường.
Những liên kết từ những trang có chất lượng nội dung thấp cũng không mang lại hiệu quả cho SEO.
Những liên kết từ trang có nội dung không liên quan đến trang đích cũng không có giá trị SEO.
Những bài viết copy bị đánh giá rất thấp, thậm chí còn bị xóa khỏi Google Index.
Sau phiên bản Panda cập nhật, Googlebot đã trở nên thông minh hơn nhiều so với trước đây. Muốn thành công trong nghề SEO, bạn cần tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội dung.
(ST)
Nhận xét
Đăng nhận xét