Phương pháp xây dựng backlink 2013

Backlink vẫn là một phần rất quan trọng trong yếu tố đánh giá xếp hạng của Google, Bing và những search engine khác. Kể từ khi Google’s Penguin được cập nhât, việc spam bulk-link không còn hiệu quả nữa và chất lượng của backlink trở nên quan trọng hơn rất nhiều sau này.

Backlink là một trong những vấn đề quan trọng của SEO, chính vì thế mà rất nhiều người làm SEO tìm cách gia tăng nguồn backlink cho website của mình. Nhưng Google đủ thông minh để nhận ra và không thể nào tránh khỏi bị phạt khi gia tăng backlink kiểu Spam. Vậy hướng phát triển Backlink 2013 là như thế nào?


http://salesvn.com/wp-content/uploads/2013/01/backlinks-c.jpg

Penguin năm 2013 cập nhật gần như làm thay đổi 180 độ trong cách xây dựng backlink. Cách xử lý của Penguin đơn giản mà thông minh hơn rất nhiều. Tiêu chuẩn tính một website có backlink tự nhiên hay không thật đơn giản nhưng nó làm cho các cách Seo cũ gần như không còn tác dụng.

Hãy cùng điểm qua vài cách làm backlink cũ nhé:

- Đặt link footer
- Trao đổi link
- Comment Blog
- Chữ ký diễn đàn
….

Với cách làm link chỉ đặt link tại footer, có thể là mua, có thể trao đổi hoặc là gì đó. Lượng link chủ yếu xuất phát tại footer của website. Với phương pháp kiểu này hiện nay bị coi là spam và bị giảm hạng rất nặng trên Google. Tại vì sao ?

Từ năm 2013, Google đề cao các yếu tố cùng ngành nghề, sự liên quan từ những backlink trỏ về. Nếu là trao đổi link, mỗi link 1 ngành nghề và không hề có sự liên quan. Google biết ngay đó là link không tự nhiên.

Hãy thử tưởng tượng cạnh backlink của bạn là link về nội thất, về sim số…vậy backlink của bạn sẽ liên quan các ngành đó, có đúng ngành nghề mà bạn đang làm hay không? Và khi không có sự liên quan, Google sẽ phạt bạn ngay lập tức.

Sang năm 2013, khi nhìn nhận thị trường, rất nhiều người đã và đang bị tụt hạng rất nhiều từ khóa mà không hiểu lý do vì sao? Khi đọc những dòng trên các bạn lý giải được vì sao các bạn tụt rồi chứ?

Các yếu tố của việc xây dựng liên kết :

Đối với các chuyên gia xây dựng liên kết, 4 yếu tố của liên kết luôn là : số lượng, chất lượng, sự đa dạng và tốc độ. Vậy cách xác định, thước đo lý tưởng cho mỗi yếu tố trên là gì ?. Mỗi yếu tố đều có giá trị riêng. Khi gộp các yếu tố trên lại đi tìm sự kết hợp lý tưởng giữa chúng. Trong mọi trường hợp, theo tôi, một tin tưởng tuyệt đối đó là Chất lượng luôn dẫn đầu, Số lượng chỉ là thứ yếu. Một điều chắc chắn, nếu như bạn muốn xếp hạng cho từ khóa “thiết kế web“, “thiết kế website” hay một từ khóa bất kỳ nào, bạn sẽ phải quan tâm đến một số loại chất lượng nào đó, ý tôi đó là “số chất lượng”. Mọi người đều biết, những năm trước đây mà nói, chỉ cần xây dựng được số lượng lớn backlinks – ở đây chúng ta chưa bận tâm đến chất lượng của các liên kết, thì yên tâm bạn sẽ có một thứ hạng khá cao.

Nhưng đó là chuyện của những năm về trước. Còn hiện tại, dù đối thủ của bạn có đến cả nghìn thậm chí 10 nghìn hay hàng trăm nghìn liên kết đi nữa, trong khi bạn sở hữu con số lép vé “100” liên kết, ồ không sao, bạn vẫn có thể xếp hạng vượt qua họ nếu như chất lượng các liên kết của bạn tốt hơn và điều đó đồng nghĩa với việc trang web của bạn sẽ đi lên một cách tự nhiên. Việc kiếm được hàng trăm nghìn liên kết mỗi ngày hay mỗi tuần quả là không còn khó khăn, nhưng kiếm được cái “chất lượng” trong hàng hà sa số liên kết đó mới là việc làm đòi hỏi thời gian, và kiên trì. Tốc độ có thể chậm hơn rất nhiều, nhưng bù lại bạn sẽ có được vị thế chắc chắn như bạn mong muốn. Lấy một ví dụ, bạn đang cố gắng xếp hạng cho từ khóa “dịch vụ seo“, bạn có thể kiếm những liên kết tốt nhất, chất lượng nhất ở những trang web đã xếp hạng cho từ khóa đó có thể là trong top ngàn, nếu không phải là top 100. Tìm kiếm những trang liên quan đến từ khóa “dịch vụ seo” của bạn, click vào chúng và cố gắng tạo một liên kết đến trang web của bạn

Và tất nhiên, trong top liên kết đó, bạn nên chắc chắn rằng anchor text đã được đa dạng hóa. Đừng chọn những liên kết mà anchor text đều chứa “dịch vụ seo” như nhau, điều này sẽ bị Search Engine (SE) đánh giá là không tự nhiên. Bạn cần phải linh hoạt, đa dạng từ khóa trong anchor text, khéo léo cân đối tỷ lệ giữa rất nhiều anchor text trong hồ sơ liên kết của trang. Nó khiến cho mọi việc trông càng tự nhiên hơn là việc chúng ta chỉ tập trung vào một vài anchor text chính xác, đa dạng hóa đối với cả tên miền cho tới thẻ tiêu đề trang, hay với cả các từ khóa khác có liên quan đến từ khóa chính…

Đó là những cách chính mà tôi sẽ sử dụng để xây dựng liên kết. Tôi chọn tốc độ chậm, nhưng ổn định, vững vàng trong cả cuộc đua thứ hạng. Tập trung vào chất lượng chứ không phải là tốc độ quá trình. Bạn không cần phải tìm kiếm mua hàng ngàn liên kết, hay bất kỳ một liên kết nào, điều quan trọng bạn nên quan tâm xuất bản nội dung, sản phẩm, dịch vụ thật chất lượng, đó là cách giúp bạn có được thứ hạng cao, và ổn định hơn so với những người tốn cả hàng ngàn đô la để mua lại các liên kết.

Ai đồng ý hoặc phản đối gì thì để lại comment nhé !


(ST)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến