Khảo sát của năm: Các doanh nghiệp nhỏ vẫn muốn bỏ ra 500$ để SEO
Hầu hết các tổ chức tiếp thị không có các khách hàng với các ngân sách marketing. Đó là một ngày hiếm hoi khi một tổ chức như Proctor & Gamble đã hạ cánh và chi 234 triệu đô la cho tiếp thị Internet trong năm 2013. Bạn có thể làm gì với một sự thay đổi như vậy! Rất có thể bạn sẽ được bơm thêm vào khi một khách hàng với vài nghìn đô la được chi tiêu trong mỗi tháng. Hầu hết các tổ chức tiếp thị nhỏ thậm chí không có điều đó.
Trong tháng 12 năm 2014, một cuộc khảo sát của các tổ chức marketing online nhỏ đã nhận thấy rằng một khách hàng sẽ chi 500$-1.500$ ngân sách tiếp thị tìm kiếm mỗi tháng. Mỗi khách hàng, cho dù ngân sách đó là cao hay thấp thì họ cũng đều hy vọng sẽ có những điều tuyệt vời đến với họ. Ngân sách nhỏ là một thách thức lớn – đặc biệt là khi khách hàng không có ý tưởng rằng những kỳ vọng lớn của họ không phù hợp với ngân sách nhỏ bé của họ.
Các khảo sát cho thấy khách hàng doanh nghiệp nhỏ phân bổ 36% ngân sách tiếp thị của họ để SEO. Nó nhiều hơn hai lần số tiền chi cho các dịch vụ tiếp thị trực tuyến khác (12% vào PPC, email marketing và marketing truyền thông xã hội).
SEO 500$ mỗi tháng
Nhìn chung, một doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư vào SEO nhưng đa số những chiến thuật SEO hiệu quả nhất thì lại nằm ngoài khả năng của họ. SEO là một hoạt động nhạy cảm và đó là khi bạn gần như có thể nhận được danh sách thư mục giá rẻ vô tận và không lo lắng về Panda và Penguin. Những ngày này đã qua lâu rồi. Marketing nội dung bây giờ là đồng nghĩa với SEO và đó là một công việc rất tuyệt vời.
Nhưng khi công việc trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn, thì theo khảo sát, các công ty tiếp thị tìm kiếm không mong đợi ngân sách tiếp thị kinh doanh nhỏ để tăng nhiều hơn vào năm 2015. Vì vậy, khối lượng công việc, thời gian và sự gia tăng nỗ lực, ngân sách vẫn còn trì trệ. Vì vậy, điều gì có thể được thực hiện với 500$?
Các trang web được tối ưu
Một số doanh nghiệp nhỏ có đủ tiền để chi tiêu cho một trang web trong năm 2014. Theo khảo sát, 36% ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp nhỏ được phân bổ để phát triển website. Điều đó thực sự mang lại những hứa hẹn cho tương lai của marketing online. Việc chi tiền vào tiếp thị tìm kiếm để gửi lưu lượng truy cập đến một trang web xấu là không thông minh. Một khách hàng với một trang web tốt sẽ làm việc này dễ dàng hơn nhiều.
Trong số những người đầu tư vào thiết kế và phát triển web, 51% chi 1.500-4.000$ và khoảng 12% chi 4.001$ đến 10.000$. Các nhà thiết kế và phát triển website là một dịch vụ của một tổ chức tiếp thị nhỏ có thể cung cấp hoặc thuê bên ngoài. Rõ ràng đây là một nhu cầu về nó.
Ngay cả khi khách hàng không bỏ tiền ra chi để phát triển trang web cũng có thể làm một số cải tiến. Hãy dành một chút thời gian để đánh giá các trang web và đưa ra khuyến cáo cho khách hàng. Một số trang web có thể được hưởng lợi từ việc thêm nội dung mới, tiêu đề, mô tả, sửa lỗi chính tả, liên kết hỏng, thiếu hình ảnh….
Local
Theo Local Ranking Factors của Moz trong năm 2014 (http://moz.com/local-search-ranking-factors), 17% SEO ở địa phương có thể được thực hiện bằng thủ công. Mỗi tổ chức tiếp thị nhỏ có thể xử lý mà không cần quá nhiều thời gian, công sức và chi phí. 15.5% có thể thực hiện với các tín hiệu địa phương bên ngoài như NAP, khối lượng trích dẫn và các trang vàng Internet.
Tiền đi đâu?
Cuộc khảo sát của Moz ước tính rằng các tín hiệu liên kết bao gồm cả anchor text inbound, chất lượng liên kết tên miền và số lượng liên kết tên miền chiếm 20% khả năng xếp hạng của một trang web tại địa phương và thậm chí còn nhiều hơn đối với các doanh nghiệp ngoài địa phương. Việc cải tiến tín hiệu liên kết có thể vượt quá 500$ đối với ngân sách của doanh nghiệp nhỏ.
Bắt đầu với một blog. Theo HubSpot, các công ty mà viết blog nhiều hơn 15 lần mỗi tháng sẽ nhận được lưu lượng truy cập gấp 5 lần so với các doanh nghiệp không làm. Ngoài ra, các nghiên cứu của Moz cũng cho thấy rằng 21% khả năng một trang web và blog sẽ được xếp hạng nếu SEO onsite tốt. Tối đa hóa các cơ hội để nhận được sự chú ý bằng cách viết về các xu hướng, tin tức sự kiện hoặc mở rộng bài viết blog của các tác giả khác. Chi 1$ để quảng bá nội dung với những người khác và cuối cùng bạn sẽ kiếm được các liên kết để xây dựng domain và page authority.
Thúc đẩy nội dung là một công việc khó khăn, vì vậy 59% các tổ chức tiếp thị nhỏ hướng về các đối tác có cơ sở hạ tầng tốt.
Những thứ khác
PPC: việc phân bổ một phần ngân sách PPC có thể sẽ khó khăn. SEO cần phải có thời gin để “làm việc” và PPC sẽ có hiệu quả ngay lập tức. Tùy thuộc vào quy mô của ngân sách mà bạn có thể dành tiền cho PPC, ít nhất là cho đến khi chiến dịch PPC đạt được một số lực kéo. Nhắm mục tiêu lại vào chiến dịch PPC có thể là tất cả những gì bạn cần và bạn sẽ không phải lo lắng lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn.
Xã hội: các doanh nghiệp nhỏ thường không chi tiêu quá nhiều vào phương tiện truyền thông xã hội có lẽ là vì họ nhận thấy rằng không nhất thiết phải trả tiền cho một ai đó để chạy nó. Bạn có thể kiếm được một vài lợi ích bằng cách thiết lập trang Facebook và Twitter (dễ làm) và định hướng khách hàng chia sẻ tất cả các nội dung mà bạn đang tạo ra trên các trang truyền thông xã hội của họ. Có lẽ một ngày nào đó, khách hàng sẽ có ngân sách cho một chiến dịch truyền thông xã hội và họ sẽ chuyển nó đến bạn.
Marketing Email: marketing email vẫn chưa có sức hấp dẫn mặc dù các dữ liệu đã chứng minh rằng đây là một trong những chiến thuật tiếp thị tìm kiếm tốt nhất. Marketing email có thể được thực hiện trên một ngân sách eo hẹp và giống như tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể hướng dẫn hoặc đẩy khách hàng SEO của bạn để làm tiếp marketing email nếu họ không thể đủ khả năng để trả tiền cho bạn để quản lý một chiến dịch.
Khách hàng của bạn có đủ khả năng SEO trong năm 2015?
Trong tháng 12 năm 2014, một cuộc khảo sát của các tổ chức marketing online nhỏ đã nhận thấy rằng một khách hàng sẽ chi 500$-1.500$ ngân sách tiếp thị tìm kiếm mỗi tháng. Mỗi khách hàng, cho dù ngân sách đó là cao hay thấp thì họ cũng đều hy vọng sẽ có những điều tuyệt vời đến với họ. Ngân sách nhỏ là một thách thức lớn – đặc biệt là khi khách hàng không có ý tưởng rằng những kỳ vọng lớn của họ không phù hợp với ngân sách nhỏ bé của họ.
Các khảo sát cho thấy khách hàng doanh nghiệp nhỏ phân bổ 36% ngân sách tiếp thị của họ để SEO. Nó nhiều hơn hai lần số tiền chi cho các dịch vụ tiếp thị trực tuyến khác (12% vào PPC, email marketing và marketing truyền thông xã hội).
SEO 500$ mỗi tháng
Nhìn chung, một doanh nghiệp nhỏ nên đầu tư vào SEO nhưng đa số những chiến thuật SEO hiệu quả nhất thì lại nằm ngoài khả năng của họ. SEO là một hoạt động nhạy cảm và đó là khi bạn gần như có thể nhận được danh sách thư mục giá rẻ vô tận và không lo lắng về Panda và Penguin. Những ngày này đã qua lâu rồi. Marketing nội dung bây giờ là đồng nghĩa với SEO và đó là một công việc rất tuyệt vời.
Nhưng khi công việc trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn, thì theo khảo sát, các công ty tiếp thị tìm kiếm không mong đợi ngân sách tiếp thị kinh doanh nhỏ để tăng nhiều hơn vào năm 2015. Vì vậy, khối lượng công việc, thời gian và sự gia tăng nỗ lực, ngân sách vẫn còn trì trệ. Vì vậy, điều gì có thể được thực hiện với 500$?
Các trang web được tối ưu
Một số doanh nghiệp nhỏ có đủ tiền để chi tiêu cho một trang web trong năm 2014. Theo khảo sát, 36% ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp nhỏ được phân bổ để phát triển website. Điều đó thực sự mang lại những hứa hẹn cho tương lai của marketing online. Việc chi tiền vào tiếp thị tìm kiếm để gửi lưu lượng truy cập đến một trang web xấu là không thông minh. Một khách hàng với một trang web tốt sẽ làm việc này dễ dàng hơn nhiều.
Trong số những người đầu tư vào thiết kế và phát triển web, 51% chi 1.500-4.000$ và khoảng 12% chi 4.001$ đến 10.000$. Các nhà thiết kế và phát triển website là một dịch vụ của một tổ chức tiếp thị nhỏ có thể cung cấp hoặc thuê bên ngoài. Rõ ràng đây là một nhu cầu về nó.
Ngay cả khi khách hàng không bỏ tiền ra chi để phát triển trang web cũng có thể làm một số cải tiến. Hãy dành một chút thời gian để đánh giá các trang web và đưa ra khuyến cáo cho khách hàng. Một số trang web có thể được hưởng lợi từ việc thêm nội dung mới, tiêu đề, mô tả, sửa lỗi chính tả, liên kết hỏng, thiếu hình ảnh….
Local
Theo Local Ranking Factors của Moz trong năm 2014 (http://moz.com/local-search-ranking-factors), 17% SEO ở địa phương có thể được thực hiện bằng thủ công. Mỗi tổ chức tiếp thị nhỏ có thể xử lý mà không cần quá nhiều thời gian, công sức và chi phí. 15.5% có thể thực hiện với các tín hiệu địa phương bên ngoài như NAP, khối lượng trích dẫn và các trang vàng Internet.
Cuộc khảo sát của Moz ước tính rằng các tín hiệu liên kết bao gồm cả anchor text inbound, chất lượng liên kết tên miền và số lượng liên kết tên miền chiếm 20% khả năng xếp hạng của một trang web tại địa phương và thậm chí còn nhiều hơn đối với các doanh nghiệp ngoài địa phương. Việc cải tiến tín hiệu liên kết có thể vượt quá 500$ đối với ngân sách của doanh nghiệp nhỏ.
Bắt đầu với một blog. Theo HubSpot, các công ty mà viết blog nhiều hơn 15 lần mỗi tháng sẽ nhận được lưu lượng truy cập gấp 5 lần so với các doanh nghiệp không làm. Ngoài ra, các nghiên cứu của Moz cũng cho thấy rằng 21% khả năng một trang web và blog sẽ được xếp hạng nếu SEO onsite tốt. Tối đa hóa các cơ hội để nhận được sự chú ý bằng cách viết về các xu hướng, tin tức sự kiện hoặc mở rộng bài viết blog của các tác giả khác. Chi 1$ để quảng bá nội dung với những người khác và cuối cùng bạn sẽ kiếm được các liên kết để xây dựng domain và page authority.
Thúc đẩy nội dung là một công việc khó khăn, vì vậy 59% các tổ chức tiếp thị nhỏ hướng về các đối tác có cơ sở hạ tầng tốt.
Những thứ khác
PPC: việc phân bổ một phần ngân sách PPC có thể sẽ khó khăn. SEO cần phải có thời gin để “làm việc” và PPC sẽ có hiệu quả ngay lập tức. Tùy thuộc vào quy mô của ngân sách mà bạn có thể dành tiền cho PPC, ít nhất là cho đến khi chiến dịch PPC đạt được một số lực kéo. Nhắm mục tiêu lại vào chiến dịch PPC có thể là tất cả những gì bạn cần và bạn sẽ không phải lo lắng lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn.
Xã hội: các doanh nghiệp nhỏ thường không chi tiêu quá nhiều vào phương tiện truyền thông xã hội có lẽ là vì họ nhận thấy rằng không nhất thiết phải trả tiền cho một ai đó để chạy nó. Bạn có thể kiếm được một vài lợi ích bằng cách thiết lập trang Facebook và Twitter (dễ làm) và định hướng khách hàng chia sẻ tất cả các nội dung mà bạn đang tạo ra trên các trang truyền thông xã hội của họ. Có lẽ một ngày nào đó, khách hàng sẽ có ngân sách cho một chiến dịch truyền thông xã hội và họ sẽ chuyển nó đến bạn.
Marketing Email: marketing email vẫn chưa có sức hấp dẫn mặc dù các dữ liệu đã chứng minh rằng đây là một trong những chiến thuật tiếp thị tìm kiếm tốt nhất. Marketing email có thể được thực hiện trên một ngân sách eo hẹp và giống như tiếp thị truyền thông xã hội, bạn có thể hướng dẫn hoặc đẩy khách hàng SEO của bạn để làm tiếp marketing email nếu họ không thể đủ khả năng để trả tiền cho bạn để quản lý một chiến dịch.
Trong năm 2015, top 3 dịch vụ đứng đầu trong các dịch vụ marketing là SEO, phát triển website và phương tiện truyền thông xã hội. Rất ít doanh nghiệp nhỏ có ngân sách để làm tất cả những điều này. Nhưng với sự kết hợp của các chuyên gia, gia công phần mềm và sự tham gia của khách hàng thì với một ngân sách nhỏ cũng có thể làm được.
Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
Nhận xét
Đăng nhận xét